Sử dụng đèn trang trí nào đẹp nhất cho bàn ăn

Bạn đang muốn mua đèn vừa chiếu sáng vừa trang trí tăng khả năng thẩm mỹ cho căn phòng, nhưng không biết nên chọn loại đèn nào để phù hợp với không gian, hài hòa với các đồ dùng xung quanh căn phòng. Hiểu được mong muốn đó, sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp những loại đèn trang trí đẹp nhất cho phòng ăn của bạn.

Các loại đèn trang trí đẹp nhất cho bàn ăn

Để giúp cho không gian phòng ăn, nhà bếp của bạn trở nên hấp dẫn hơn thì hiện nay những chiếc đèn trang trí phòng ăn mang phong cách hiện đại đã được rất nhiều gia đình lựa chọn.

Đèn thả bàn ăn

Đây là loại đèn được nhiều người quan tâm và đang có xu hướng sử dụng tăng cao. Vì thế, các nhà thiết kế càng ngày càng chú trọng đầu tư về kiểu dáng để cho ra nhiều mẫu mã phong phú, đa dạng. Sở dĩ, được nhiều người ưa chuộng vì sự tiện lợi nhỏ gọn, chi phí lắp đặt không cao, giúp tiết kiệm diện tích. Nó có thể sử dụng cho các phòng lớn nhỏ đều được. Đèn không chỉ giúp chiếu sáng với luồng ánh sáng ấm áp, vàng dịu tạo không khí lãng mạn, ấp cúng, mà đèn còn giúp trang trí cho căn phòng của bạn thêm phần sang trọng, hiện đại.

đèn thả trang trí bàn ăn

Các mẫu đèn thả bàn ăn mới nhất

Một số mẹo để cài đặt:

  • Tùy vào kích thước của bàn để treo đèn cao, thấp sao cho toàn bộ bàn được chiếu sáng đều.
  • Treo đèn ở độ cao chính xác để chỉ chiếu sáng bàn. Khoảng 60 cm trên bàn là lý tưởng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ánh sáng được bao phủ rộng hơn thì có thể treo đèn cao, còn muốn thu nhỏ ánh sáng tập trung vào bàn ăn thì nên treo đèn thấp.
  • Hãy chắc chắn rằng ánh sáng không cản trở khi truyền thực phẩm xung quanh và khách không đập đầu vào nó.

Đèn tường trang trí

Một trong những loại đèn không thể không nhắc đến đó là đèn tường trang trí. Đèn tường trang trí cao cấp được sử dụng với tiêu chí đem lại nguồn ánh sáng bổ trợ cho các loại đèn chiếu sáng chính. Nó giúp tô điểm, làm nổi bật những góc khuất, khu vực mà ánh sáng chính còn bỏ sót. Đèn tường có nhiều loại kích thước to nhỏ khác nhau.

Đối với phòng nhỏ bạn nên chọn những loại đèn có kích thước nhỏ, vừa để làm điểm nhấn cũng như chiếu sáng đủ cho căn phòng. Còn những phòng lớn bạn nên chọn cho mình một chiếc đèn tường trang trí với kích thước lớn để luồng ánh sáng có thể chiếu khắp căn phòng. Những chiếc đèn tường còn góp phần tạo ra sự thoáng đạt tối đa cho căn phòng ăn vốn dĩ không có lợi thế về diện tích. Với kiểu dáng nhỏ gọn, với thiết kế độc đáo, sử dụng chất liệu cao cấp như pha lê, thủy tinh, vải, gỗ,…giúp làm nổi bật được không gian sử dụng, tạo điểm nhấn ấn tượng. Mỗi một sản phẩm đều được thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiết, sử dụng chất liệu cao cấp, phối màu hài hòa nên được rất nhiều thiện cảm từ khách hàng. Sử dụng đèn LED giúp tiết kiệm điện năng và nâng cao tuổi thọ.

đèn tường trang trí bàn ăn

Tham khảo các mẫu đèn ốp trần đẹp mắt tại Đèn 379

Đèn chùm

Đèn chùm là sản phẩm trang trí đẹp mắt cho phòng ngủ, phòng khách được nhiều người lựa chọn tin dùng hiện nay. Ngoài chiếu sáng nhiều mẫu đèn chùm còn tạo ra một không gian sang trọng, ấn tượng và đẳng cấp cho mọi căn phòng. Đèn chùm với nhiều mẫu mã kiểu dáng từ đơn giản tới cao cấp, từ cổ điển tới hiện đại, phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Người tiêu dùng có thể dễ dàng chọn lựa một sản phẩm ưng ý. Nó sử dụng nhiều chất liệu cao cấp từ pha lê, thủy tinh, đồng, đá,…Là những chất liệu cứng cáp, trong trẻo đều có vẻ đẹp và ý nghĩa riêng.

Nhờ việc ứng dụng công nghệ chiếu sáng đèn LED hiện đại nên đây là loại đèn tiết kiệm điện năng khi sử dụng lên tới 70% so với đèn sợi đốt và có độ bền lên tới 50.000 giờ. Đèn chùm cao cấp không tỏa nhiều nhiệt lượng khi sử dụng, không tạo tia UV nên vừa đảm bảo an toàn cho người sử dụng, vừa đảm bảo tiêu chí bảo vệ môi trường mà cả thế giới đang hướng tới.

đèn chùm trang trí bàn ăn

Các mẫu đèn chùm đẹp nhất cho phòng ăn sang trọng

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đèn chùm có nhiều loại to nhỏ khác nhau, bạn cần chọn loại đèn phù hợp với căn phòng của bạn tránh tình trạng đèn quá to so với phòng sẽ gây cảm giác bức bối, khó chịu. Bạn cần lấy cột mốc là chiều cao của trần nhà:

  • Nếu dưới 2.6 mét, bạn không nên treo đèn chùm mà nên lựa chọn các kiểu đèn khác để phù hợp và hài hoà với không gian hơn.
  • Từ 3 mét trở xuống, chiều dài của đèn chùm nên bằng 1/5.
  • Từ 3 mét trở lên, chiều dài của đèn chùm nên bằng 1/4.

Đèn ốp trần

Cấu tạo tương tự như mẫu đèn thả bàn ăn, sản phẩm đèn ốp trần còn có nhiều nét ưu việt hơn cả những loại đèn trang trí bàn ăn khác. Đối với những căn phòng có trần nhà thấp, đèn ốp trần là một sự lựa chọn hoàn hảo, bởi toàn bộ chiếc đèn được gắn chìm vào trần nhà nên không chiếm bất kỳ một khoảng trống nào trong không trung. Còn đối với trần nhà cao, bạn nên chọn một chiếc đèn ốp trần lớn để chiếu sáng khắp căn phòng.

Chất liệu chủ yếu của đèn làm từ thủy tinh, pha lê, đồng…là những chất liệu phổ biến, dễ sử dụng giá lại khá rẻ. Những chất liệu này đều có khả năng chống độ ẩm không khí cao trong điều kiện thời tiết nhiệt đới ẩm gió mùa của nước ta.

Đèn mâm LED ốp trần Cánh Bướm

Các mẫu đèn thả bàn ăn mới nhất

Đèn cây hoặc đèn bàn

Với công dụng chiếu sáng một khu vực nhỏ nhất định, đèn bàn xưa nay toàn sử dụng trong phòng làm việc hay dùng để đọc sách thì hiện nay đèn bàn còn được cung cáp ánh sáng cho bàn ăn. Có rất nhiều các mẫu đèn bàn, đèn cây khác nhau như đèn bàn LED, đèn bàn chống cận thị, đèn bàn cảm ứng, đèn bàn cổ điển,… Các sản phẩm này tuy có thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ song nó vẫn tạo được tính thẩm mỹ cao. Hơn nữa, khi không cần dùng đến bạn có thể gấp gọn nó cất vào chỗ khác, dễ dàng di chuyển được nhiều chỗ mà bạn mong muốn.

đèn cây trang trí bàn ăn

Các mẫu đèn bàn trang trí

Những lưu ý khi lựa chọn đèn trang trí bàn ăn

Hình dáng và kích thước bàn ăn

Chúng ta nên dựa vào hình dáng và kích thước của bàn ăn để lựa chọn mẫu đèn trang trí với màu sắc, ánh sáng phù hợp. Nếu đó là một chiếc bàn hình tròn thì ta nên lựa chọn một chiếc đèn có hình tròn, hình lục giác hoặc hình bát úp để hài hòa với chiếc bàn. Còn nếu là một chiếc bàn hình vuông hoặc chữ nhật thì bạn nên chọn những chiếc đèn hình vuông, hình bầu dục hoặc những chiếc đèn được xếp theo kiểu đối xứng sẽ phù hợp hơn cho căn phòng của bạn. Đối với một chiếc bàn nhỏ, ta nên lựa chọn một chiếc đèn thả có kích thước lớn một chút. Và nếu bạn sử dụng một chiếc bàn dài thì những chiếc đèn trang trí kép sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Màu sắc ánh sáng

Đối với bàn ăn hay không gian bếp bạn cần lưu ý đến màu sắc ánh sáng. Một bữa ăn ngon, một không gian ấm áp, tình cảm sẽ giúp bữa ăn thêm ngon miệng cho các thành viên trong gia đình. Hiện nay, có 3 màu sắc ánh sáng : trắng, vàng, trung tính. Tùy từng khung cảnh phòng ăn, sở thích hay phong cách mà bạn muốn tạo ra để chọn các màu sắc ánh sáng phù hợp, qua đó sẽ tạo nên sự hấp dẫn cho không gian, cho từng món ăn. 

Tùy chỉnh mức độ ánh sáng

Mức độ ánh sáng đây là một yếu tố bạn cũng nên lưu ý. Nếu như trong một bữa ăn gia đình bạn nên tùy chỉnh ánh sáng vừa đủ để giúp thấy rõ mọi thứ. Tuy nhiên, nếu là một bữa tiệc nhỏ lãng mạn, tình cảm bạn nên giảm bớt ánh sáng để bữa tiệc trở nên lung linh, huyền ảo.

Phù hợp kích thước nhà

Căn nhà của bạn sẽ trở nên sang trọng, hiện đại hay lung linh, huyền ảo bạn cần lựa chọn một loại đèn phù hợp nhất. Đối với một căn nhà thấp, nhỏ thì những loại đèn ốp trần nhà nó sẽ phù hợp hơn một chiếc đèn thả, đèn chùm sẽ làm vướng víu hay thu hẹp không gian. Còn phòng bạn cao, nhưng nhỏ thì một chiếc đèn thả sẽ giúp tiết kiệm diện tích. Những căn phòng với không gian rộng lớn thì chiếc đèn chùm rất thích hợp tạo nên sự sang trọng, hiện đại cho ngôi nhà;…Vì thế tùy vào kích thước ngôi nhà mà bạn nên chọn cho mình một loại đèn thích hợp nhất tạo nên nét đẹp riêng cho căn phòng.

Đừng quên lựa chọn những mẫu đèn trang trí đẹp mắt nhất tại cửa hàng đèn 379 bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *