Những mẹo giúp lựa chọn đèn chùm một cách hiệu quả nhất

đèn chùm trang trí

Hiện nay, đèn chùm được xem như là một vật dụng trang trí kinh điển và gây ấn tượng sâu sắc đối với việc trang trí nội thất. Có thể nói đèn chùm được xem như là một phần linh hồn về mặt thẩm mĩ cho không gian sống của nhiều hộ gia đình, khu cơ quan, nhà hàng khách sạn và cả các quán kinh doanh với kiến trúc sang trọng và hiện đại. Vì là linh hồn, là sức sống cho mọi không gian nên việc lựa chọn một chiếc đèn chùm thật sự phù hợp về mọi mặt luôn là mối quan tâm lớn đối với nhiều người. Chính vì lí do đó, chúng tôi sẽ đem đến cho bạn một số mẹo giúp cho việc lựa chọn đèn chùm trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết.

Cách đo đạc để lựa chọn đèn chùm phù hợp:

Một chiếc đèn chùm cồng kềnh, quá to hoặc quá nhỏ sẽ dẫn đến một cái nhìn không cân xứng trong không gian của bạn. Nghiêm trọng hơn, chiếc đèn ấy có thể sẽ khiến cho không gian ấy trở thành thảm hoạ. Sự khó chịu và bức bối khi ở trong một không gian như thế khiến tâm trạng của bạn ngày càng tệ hơn. Trái lại, một chiếc đèn chùm phù hợp với không gian nội thất sẽ ngay lập tức biến nơi đấy thành một thiên đường của nghệ thuật. Muốn thế, bạn cần hiểu rõ cách đo đạc để lựa chọn một chiếc đèn chùm thật sự phù hợp. Sau đây, chúng tôi sẽ đưa đến cho bạn cách tính khoảng cách để lựa chọn được chiếc đèn chùm ưng ý. Lấy cột mốc là khoảng cách từ trần tới sàn:

– Nếu dưới 2.6 mét, bạn không nên treo đèn chùm mà nên lựa chọn các kiểu đèn khác để phù hợp và hài hoà với không gian hơn.

– Từ 3 mét trở xuống, chiều dài của đèn chùm nên bằng 1/5.

– Từ 3 mét trở lên, chiều dài của đèn chùm nên bằng 1/4.

đèn chùm trang trí

Bí quyết chọn thiết kế đèn chùm:

– Nếu không gian bạn muốn trang trí có phong cách hiện đại, tân cổ điển, đơn gian ít hoạ tiết trang trí, bạn nên chọn các mẫu đèn chùm có thiết kê hiện đại, đơn giản và trang nhã. Các mẫu đèn như thế thường rất hiện đại và sang trọng với phần chao đèn được làm bằng thuỷ tinh cao cấp, pha lê, hợp kim sáng,..

đèn chùm trang trí

– Nếu không gian bạn muốn trang trí có phong cách cổ điển, sang trọng và có nhiều chi tiết trang trí cầu , bạn nên chọn các mẫu đèn chùm có thiết kế tinh xảo, sang trọng và hiện đại để tôn lên vẻ đẹp vốn có của căn phòng.

đèn chùm trang trí

Ánh sáng là linh hồn của không gian sống:

Đèn chùm là đồ trang trí, có ý nghĩa truyền đạt phong cách và bầu không khí, vì vậy đừng hy vọng đèn chùm của bạn sẽ là nguồn sáng chính của phòng. Đây là một trong những sai lầm lớn nhất ta hay mắc phải. Một chiếc đèn chùm hoàn hảo phải là chiếc đèn mang lại một nguồn sáng vừa phải và ổn đinh, giúp bạn cảm thấy thư giãn và ấm ấp.

Đèn chùm hoạt động tốt nhất như một nguồn ánh sáng bổ sung với nhiều tầng lớp sáng. Điều này giúp hạn chế sự chói loá và đánh mất đi vẽ đẹp thẩm mĩ vốn có của không gian. Đồng thời, giúp đánh bật lên vẻ đẹp của kiến trúc nội thất, hoạ tiết trang trí trên các bức tường, bức tranh, những đồ vật gia dụng trong gia đình. Tất cả tạo nên một tổng thể một không gian hoàn mỹ, trang nhã và ấm cúng.

đèn chùm trang trí

Sử dụng công nghệ đèn LED hiện đại tiên tiến:

Các nhà thiết kế và sản xuất hiện nay đang cho ra mắt những công nghệ đèn chùm LED độc đáo và tiện lợi một cách đáng kinh ngạc đến nỗi ta không thể nhận ra sự khác biệt giữa đèn LED và đèn sợi đốt truyền thống. Sự linh hoạt trong thiết kế, các ưu điểm của đèn LED không thể chối từ đó là:

– Hiệu suất hoạt động cao, chuyển hoá năng lượng một cách đáng kể, tiêu tốn nặng lượng thấp hơn so với các nguồn sáng thông thường.

– Tiết kiệm chi phi.

– Tuổi thọ cao dự kiến khoảng 50.000 giờ, nếu sử dụng 25 năm với tốc độ 5 tiếng rưỡi mỗi ngày.

đèn chùm trang trí

Thật không quá khó khăn trong việc lựa chọn đèn chùm phù hợp với không gian sống ưng ý đúng không? Không gian bạn ở sẽ là nơi ảnh hưởng và phản ánh con người của bạn rất nhiều, thế nên việc sống trong một không gian thoải mái và đẹp đẽ sẽ giúp tâm trạng của bạn tốt hơn rất nhiều. Nếu cần bất kì sự hỗ trợ nào trong việc lựa chọn đèn chùm, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi ngay nhé. Chúng tôi với đội ngũ nhân viên nhiệt tình và chuyên nghiệp luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *