Những lý do nên sử dụng đèn thả để chiếu sáng bàn ăn

đèn thả trang trí bàn ăn

Đèn thả ngày càng trở thành loại đèn trang trí và chiếu sáng thông dụng. Vị trí đèn thả được ứng dụng nhiều nhất phải kể đến là khu vực bàn ăn. Tại sao nên sử dụng đèn thả cho bàn ăn thay vì các loại đèn trang trí khác. Dưới đây là một số lý do khiến chiếc đèn này được yêu thích.

Trang trí đẹp mắt cho bàn ăn

Một trong những ưu điểm cơ bản khi sử dụng đèn thả cho bàn ăn là chúng giúp mang lại vẻ đẹp cho khu vực này. Một chiếc đèn thả có chụp vải hay thủy tinh đơn giản đôi khi vẫn trở thành một điểm nhấn rất sinh động. Nếu thiếu nó, tổng thể bàn ăn thường sẽ khá đơn điệu. Hiện nay, chủng loại đèn thả được sử dụng rất đa dạng. Các nhà thiết kế không ngừng sáng tạo ra những chiếc đèn có màu sắc, kiểu dáng hay chất liệu khác nhau. Tùy theo đặc điểm của từng bàn ăn, phong cách nội thất của căn phòng, bạn có thể chọn cho mình những chiếc đèn hài hòa nhất. Có thể nói đèn thả đã trở thành một điểm nhấn không thể thiếu cho bất kỳ bàn ăn hiện đại nào.

đèn thả trang trí bàn ăn

Chiếu sáng cho các món ăn hấp dẫn hơn

Không chỉ có tác dụng trang trí, đèn thả còn thực hiện đúng vai trò của mình là chiếu sáng bàn ăn. Các loại đèn này thường được thiết kế phần chao đèn định hướng ánh sáng chiếu xuống và bóng đèn sử dụng ánh sáng vàng. Nhờ việc chiếu sáng riêng cho bàn ăn, không khí bữa ăn tối i của gia đình bạn vui vẻ và ấm cúng hơn. Đặc biệt, các món ăn sẽ thêm phần thu hút nhờ ánh sáng hấp dẫn từ đèn mang lại. Công thức sử dụng ánh sáng để làm các món ăn trông ngon miệng hơn giúp đèn thả còn được sử dụng rất phổ biến trong các nhà hàng, quán ăn từ cao cấp đến bình dân.

Nguyên tắc chiếu sáng theo lớp

Theo nguyên tắc chiếu sáng nội thất hiện nay, ánh sáng nên được phân theo lớp và chiếu trong khu vực nhất định sẽ tạo hiệu ứng đẹp mắt đơn. Cũng như nhờ việc phân theo khu vực, bạn có thể dễ dàng bật tắt đèn ở các khu vực không sử dụng để tiết kiệm điện tốt hơn. Thông thường người ta thường thiết kế đèn âm trần hay ốp trần hoặc đèn chùm để cung cấp ánh sáng nền cho căn phòng. Các loại đèn thả, đèn tường hay đèn bàn… sẽ có nhiệm vụ chiếu sáng cho các khu vực nhỏ. Một căn phòng sử dụng nhiều loại chiếu sáng khác nhau sẽ tạo hiệu ứng đẹp mắt hơn. Và đèn thả đã trở thành là loại đèn được mọi người yêu thích nhất khi nhắc đến đèn chiếu sáng cho bàn ăn.

đèn thả bàn ăn

Tiết kiệm không gian

Ngoài đèn thả, bạn cũng có thể sử dụng các loại đèn khác cho bàn ăn như đèn tường, đèn bàn, hay đèn cây đứng. Tuy nhiên, các loại đèn này thường sẽ chiếm dụng nhiều không gian, gây cản trở việc di chuyển trong phòng. Thông thường bàn ăn sẽ được bố trí ở giữa căn phòng, không thích hợp để sử dụng đèn tường. Trong khi đèn bàn hay đèn cây đứng lại khá rườm rà cũng như việc chiếu sáng cho bàn ăn sẽ rất khó khăn, chưa kể là cản trở tầm nhìn của bạn. Hầu hết đèn bản chỉ được sử dụng tại các bàn ăn rất lớn, các loại đèn bàn đồng nến sang trọng trên các bàn tiệc hay sự kiện. Còn trong điều kiện sử dụng bình thường, đèn thả vẫn là lựa chọn được yêu thích nhất.

Bạn đã có chiếc đèn thả nào thật ưng ý cho bàn ăn của gia đình mình chưa. Chúng tôi có rất nhiều mẫu đèn đẹp mắt giúp không gian của bạn thêm phần hấp dẫn đấy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *