Những điều bạn nên biết về Đèn ốp trần pha lê

đèn ốp trần pha lê

Sử dụng đèn ốp trần pha lê ở đâu?

Đèn ốp trần pha lê gồm bộ phận chính là phần đế kim loại và khung kim loại đế kim loại được làm bằng chất liệu chắc chắn, có khả năng chịu lực tốt. Ngoài là phần khung kim loại được đính những viên pha lê che hết toàn khung để tạo ra thiết kế riêng biệt. Đèn ốp trần pha lê dần phổ biến dành cho những người theo đuổi xu hướng sang trọng và tinh tế. Nếu đèn chùm pha lê cần một diện tích lớn thì đèn ốp trần pha lê không kén bất kỳ thiết kế hoặc diện tích nhỏ nào. Điểm cộng của mẫu đèn này có thể bố trí ở những căn phòng nhỏ nhất mà không nhất thiết ở những căn phòng lớn có trần nhà cao.

Nơi phù hợp để trang trí đèn này như phòng khách, quầy bar, phòng sinh hoạt chung. Ngoài ra, mẫu đèn này có thiết kế tinh xảo phù hợp những nơi quan trọng như nhà hàng, khách sạn, phòng hội nghị, hội thảo. Ở bất kỳ không gian nào thì đèn ốp trần pha lê vẫn mang lại vẻ lung linh, hiện đại và tạo ấn tượng riêng mang phong cách hiện đại. 

đèn ốp trần pha lê

Đèn sử dụng loại pha lê nào?

Pha lê là chất liệu có nguồn gốc từ thủy tinh. Nhưng chắc các bạn thắc mắc rằng các loại đèn trang trí cao cấp thường sử dụng chất liệu pha lê không phải là thủy tinh? Đơn giản rằng pha lê có chất lượng vượt hơn hẳn thủy tinh và độ tán sắc cao hơn mang lại ánh sáng lấp lánh, lung linh. Ngoài ra, pha lê sau khi được mài gọt có độ chiết quang tốt tạo ra màu sắc rất đẹp. 

Pha lê có 2 loại gồm pha lê tự nhiên và pha lê nhân tạo. Không chỉ đèn trang trí mà các món quà tặng, hàng lưu niệm cũng được dùng chất liệu pha lê nhân tạo phổ biến. Bởi vì, pha lê tự nhiên rất hiếm, có giá thành cao thường sử dụng làm trang sức đeo. Còn pha lê nhân tạo thì có thể sản xuất dễ dàng hơn. 

Chủng loại pha lê nhân tạo:

  • Pha lê Áo (Swarovski): có thể nói pha lê Áo là pha lê đẹp nhất và đáng giá, có độ sắc sảo cao. Được sử dụng để làm đèn chùm, đèn ốp trần pha lê cao cấp vì độ tinh khiết cao và công nghệ cắt giác hàng đầu thế giới. Loại đèn ốp trần pha lê áo hay đèn chùm pha lê Áo chỉ được sử dụng ở các căn hộ cao cấp, biệt thự. 
  • Pha lê Tiệp (Czech): sở hữu giá mềm hơn pha lê Áo và chất lượng thấp hơn. Song pha lê tiệp cũng dạ đủ bảy màu sắc cầu vồng nhưng chủ yếu là màu sáng. Mẫu đèn làm bằng chất liệu pha lê Tiệp có giá khoảng 400-500 triệu được trang trí ở những ngôi nhà sang trọng. 
  • Pha lê Trung Quốc: công nghệ sản xuất pha lê phát triển đã nâng tầm độ sắc sảo và tinh tế. Ngày nay, pha lê Trung Quốc có chất lượng không thua kém so với Swarovski và Czech. Điểm cộng của loại pha lê này có giá cả phải chăng tạo bước đệm cho ngành đèn trang trí phát triển.
  • Pha lê nhân tạo có 3 loại theo chất lượng: cao cấp, trung bình và kém. Chúng tôi sẽ mách bạn một số mẹo để nhận biết chất lượng pha lê:
    • Pha lê chất lượng kém: những đường vân sọc bên trong viên pha lê, màu sắc bên ngoài ngả vàng hoặc xanh lá cây
    • Pha lê trung bình: những tì vết xuất hiện ít hơn nhưng nhìn kỹ vẫn thấy những sọc nhỏ và độ trong suốt không hoàn toàn tinh khiết
    • Pha lê cao cấp: màu sắc bên ngoài trong suốt tinh khiết và khi chiếu ánh sáng vào độ tán sắc cao cho ra màu sắc cầu vồng, không xuất hiện tì vết hay vân sọc nào. 

đèn ốp trần pha lê

Cách chọn kích thước đèn ốp trần pha lê phù hợp theo diện tích phòng

Vẻ đẹp riêng biệt mà đèn ốp trần pha lê mang đến là sự hiện đại, tinh tế bên cạnh sự sang trọng vốn có. Với nhiều hình dáng khác nhau như hình tròn, hình vuông và hình chữ nhật cùng nhiều kích thước đa dạng mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn. Đầu tiên để lựa chọn kích thước đèn thích hợp, bạn nên xem xét chiều cao trần nhà và ước lượng ánh sáng cần thiết. Chiều cao trần tiêu chuẩn của các ngôi nhà hiện đại khoảng từ 2.5m-3m. Ngoài ra, không nên bỏ qua phong cách của ngôi nhà để lựa chọn thiết kế nhằm nổi bật không gian, hài hòa với tổng thể. 

Đối với phòng khách, đèn ốp trần pha lê được bố trí nhằm cung cấp đầy đủ ánh sáng cho không gian gia đình. Nếu căn phòng có diện tích lớn, nên dùng đèn có công suất cao gồm hệ thống nhiều bóng đèn. Nơi đây có thể là chỗ để mọi người trò chuyện, tiếp khách còn mang ý nghĩa thân mật giữa các thành viên trong gia đình. Vì vậy, khi mua đèn ốp trần cho phòng khách bạn nên lựa chọn mẫu đèn có thể điều chỉnh ánh sáng theo từng nhu cầu sử dụng. 

Đèn ốp trần pha lê có sử dụng được cho trần thạch cao?

Đèn ốp trần pha lê kết hợp cùng trần thạch cao cho ra tác phẩm nghệ thuật đẹp và ấn tượng. Song để kết hợp ăn ý bạn cần phải lựa chọn mẫu đèn có giá trị thẩm mỹ theo đúng xu hướng của ngôi nhà. Ngoài ra, nên lựa chọn loại đèn có ánh sáng vừa phải chiếu sáng vừa đủ không gây chói mắt, khó chịu.

Điểm khác bạn nên biết rằng thiết kế trần cũng rất quan trọng. Nếu là trần thạch cao giật cấp, bạn nên sử dụng đèn âm trần tạo sự thống nhất tổng thể. Nhưng nếu là trần thạch cao thông thường, đèn ốp trần pha lê là sự lựa chọn lý tưởng cho không gian nội thất. Có thể nhận thấy kiểu trần và màu sắc trần cũng là điều lưu ý để kết hợp loại đèn mang lại sự hài hòa. 

Khi treo đèn không nên treo trực tiếp trên nền thạch cao. Bạn nên treo đèn cố định trên nền bê tông để đảm bảo sự vững chắc và an toàn. 

đèn ốp trần pha lê

Đèn ốp trần pha lê có tốn nhiều điện không?

Có thể vẻ bề ngoài to lớn và hệ thống bóng đèn nhiều làm bạn e ngại việc tiêu thụ điện năng không thương tiếc? Với công nghệ LED hiện đại, các bóng đèn được tích hợp tính năng tiết kiệm điện mới nhất trong công nghệ đèn trang trí. Vì vậy, mẫu đèn ốp trần pha lê được nhiều hộ gia đình ưa chuộng không chỉ tính thẩm mỹ cao, nguồn sáng rõ mà còn hạn chế chi phí phát sinh tiền điện hằng tháng. 

Theo nghiên cứu cho thấy, loại đèn này có mức độ tiêu thụ điện thấp so với các loại đèn huỳnh quang thông thường. Việc sở hữu nhiều bóng đèn cũng không có sự ảnh hưởng đến hao phí điện là điểm cộng cho đèn ốp trần pha lê. 

đèn ốp trần pha lê hiện đại

Điều chỉnh cường độ và màu sắc ánh sáng của đèn ốp trần pha lê

Để đáp ứng cho nhu cầu khách hàng, đèn ốp trần pha lê tích hợp tính năng điều chỉnh cường độ và màu sắc ánh sáng khi sử dụng. Chỉ với 1 bóng đèn có 3 màu ánh sáng: trắng, vàng và trung tính. Đôi khi bạn cần nguồn ánh sáng trắng rõ nét giúp bạn tập trung hơn. Song những bữa tối quây quần cùng gia đình bạn mong muốn tình thân, sự ấm áp và không khí thân mật thì chỉ với nút công tắc đơn giản, bạn có thể điều chỉnh mức độ sang màu vàng dịu nhẹ. Ứng dụng sự thông minh dựa trên nhu cầu của khách hàng để mang lại sự trải nghiệm tuyệt vời. Vì thế, đèn ốp trần pha lê có vẻ ngoài sang trọng là thế nhưng rất gần gũi với mọi không gian. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *