Đèn bàn làm việc tốt nhất

đèn bàn làm việc

Đèn bàn làm việc nói riêng hay đèn làm việc nói chung là những chiếc đèn được thiết kế phù hợp để chiếu sáng các góc làm việc. Thường các loại đèn này được thiết kế với ánh sáng chiếu tập trung trong một khu vực hẹp, đem lại ánh sáng cho việc đọc sách, ghi chép hay sử dụng máy tính… Không chỉ cung cấp ánh sáng, việc chiếu sáng khu vực làm việc từ đèn bàn cũng giúp không gian này trở nên hấp dẫn hơn, đem lại sự dễ chịu và góp phần kích thích sự sáng tạo. Đèn bàn làm việc thường có đặc điểm nhẹ và tính di động cao, dễ dàng hơn trong việc di chuyển đèn theo các mục đích sử dụng khác nhau.

Một số điểm lưu ý khi chọn đèn bàn làm việc

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu đèn bàn làm việc khác nhau để bạn lựa chọn. Từ màu sắc đến kiểu dáng vô cùng phong phú. Tùy theo sở thích, chúng ta có thể chọn mua những chiếc đèn mình muốn. Tuy nhiên, việc chọn lựa cũng nên có một số căn nhắc để phù hợp không gian bạn đặt đèn. Một chiếc đèn bàn nhiều màu sắc thường chỉ phù hợp với các căn phòng hiện đại, trong khi lại rất lạc lõng nếu sử dụng trong phòng làm việc cổ điển. Nhưng một chiếc đèn bàn bằng gỗ thủ công lại rất phù hợp với căn phòng sử dụng nội thất tương tự. Việc lựa chọn hài hòa các vật dụng trong một không gian luôn là điều nên được căn nhắc cẩn thận.

đèn để bàn hiện đại

Một điểm lưu ý nữa là bạn cũng nên chọn các loại đèn có sử dụng bóng LED. So với các loại bóng khác, bóng đèn LED có khả năng tiết kiệm điện và tuổi thọ tốt hơn.

Chọn kích thước đèn bàn làm việc phù hợp nhất

Kích thước hay chiều cao chiếc đèn bạn phụ thuộc khá nhiều vào diện tích mặt bàn hay góc làm việc của bạn. Một chiếc đèn bàn cao thường cho khả năng chiếu sáng rất linh hoạt, bạn có thể rọi mọi khu vực bạn mong muốn. Cũng như điều chỉnh góc chiếu sáng dễ dàng mà không cần di chuyển chiếc đèn. Nhưng chiếc đèn quá lớn thường khá nặng, sẽ rất mất cân đối đối với các góc làm việc nhỏ.

Đối với các góc làm việc có không gian khiêm tốn, người ta còn tận dụng các đèn chiếu sáng thay thế như đèn tường, đèn bàn kẹp, đèn thả… các loại đèn này vẫn cho ánh sáng chiếu xuống thích hợp làm việc nhưng lại tiết kiệm không gian mặt bàn.

đèn bàn làm việc

Độ sáng phù hợp cho đèn bàn làm việc

Công suất chiếu sáng của bóng đèn thường được tính theo đơn vị Watt (W). Đối với mỗi loại bóng như halogen, dây tóc, compact và LED… thường có những chỉ số về công suất riêng. Thông thường đèn LED cùng công suất cho cường độ chiếu sáng cao 4 lần đèn halogen và 3 lần đèn huỳnh quang. Do đó, khi chọn mua đèn bàn làm việc sử dụng bóng LED, bạn nên chọn mua các loại có công suất vừa phải. Thông thường, để chiếu sáng góc làm việc, đèn có công suất từ 2 – 5 W là phù hợp nhất (tương ứng với 2 loại bóng LED phổ biến là E14 và E27).

Ngoài độ sáng, chất lượng của ánh cũng là một điểm rất các quan trọng. Các loại đèn sử dụng bóng LED có chất lượng kém không chỉ gây mỏi mắt. Về lâu dài điều này còn ảnh hưởng đến sức khỏe do chúng thường quá gắt hay bị nhấp nháy. Do đó, khi mua đèn bàn làm việc giá cả rẻ của một chiếc đèn có thể khiến bạn ưu tiên lựa chọn, nhưng cũng đừng quên xem xét chất lượng của nó.

Đừng quên ánh sáng tự nhiên

Một thói quen rất không tốt của chúng ta khi thiết kế việc chiếu sáng góc làm việc là quên đi ánh sáng tự nhiên. Trong khi, với nguồn sáng này vào ban ngày, ánh sáng tự nhiên giúp đem lại tâm trạng thoải mái và cảm giác rất dễ chịu. Một chút không khí thoáng đãng của thiên nhiên cũng giúp bạn làm việc tốt hơn đấy.

đèn bàn làm việc
Kết hợp chiếu sáng nhân tạo với ánh sáng tự nhiên giúp không gian làm việc thoải mái nhất.

Một số loại đèn bàn làm việc tốt nhất

Tại cửa hàng đèn 379 chúng tôi có rất nhiều mẫu đèn bàn, trong đó có một số mẫu được yêu thích nhất hiện nay.

Đèn bàn cổ điển

Đèn bàn làm việc sử dụng chất liệu đồng hoặc hợp kim sơn giả đồng. Có nhiều mẫu và kiểu dáng khác nhau. Phong cách này thích hợp cho các bàn làm việc đơn giản, sang trọng.

đèn bàn làm việc cổ điển

Đèn bàn nhôm hiện đại

Một chiếc đèn bàn bằng hợp kim nhôm hay sắt có mức giá rẻ nhưng kiểu dáng năng động, rất thích hợp để chiếu sáng bàn làm việc phong cách hiện đại.

Đèn bàn kỹ sư

Đèn bàn kỹ sư có một đặc điểm rất được ưa chuộng do sự ứng dụng rất linh hoạt. Ngoài để bàn thông thường, bạn có tháo rời chân thể kẹp bàn, gắn tường để tiết kiệm không gian. Chiều cao và góc chiếu sáng cũng có thể đổi nhanh chóng.

Đèn bàn trang trí

Bên cạnh tác dụng trang trí, nhiều loại đèn bàn có thiết kế sáng tạo còn làm không gian làm việc của bạn trở nên ấn  tượng hơn. Các loại đèn này có khá không quá cao nhưng rất đẹp mắt.

Hy vọng với những gợi ý của chúng tôi, bạn có thể tìm được những sản phẩm tốt nhất cho bàn làm việc của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *