Bí quyết chọn đèn trang trí hấp dẫn cho phòng ăn

Phòng ăn là nơi mà các gia đình thường quây quần bên nhau vào cuối ngày. Cùng chia sẻ những câu chuyện thú vị dưới ngọn đèn ấm cúng làm tăng sự thân mật, sự gắn bó giữa các thành viên. Do đó, việc bố trí ánh sáng và đèn trang trí cho phòng ăn là vô cùng quan trọng. Cung cấp đủ ánh sáng cho khu vực bàn và xung quanh là một trong những bí quyết để đạt được hiệu quả. Trong bài viết này, Đèn 379 xin giới thiệu đến bạn một số gợi ý để lựa chọn đèn trang trí thật hấp dẫn cho phòng ăn.

Chọn đèn trang trí theo chủ đề

Hãy chọn những chiếc đèn có phong cách gần giống nhau để sử dụng chung cho phòng ăn. Ngoài ra, các chiếc đèn này cũng cần có sự đồng nhất với các khu vực khác trong nhà. Bằng cách sử dụng các loại đèn tương tự nhau về kiểu dáng sẽ giúp tạo tự gắn kết không gian tốt hơn. Mọi thành viên dù ở bất kỳ căn phòng nào trong ngôi nhà chắc chắn đều cảm nhận được đây chính là điểm độc đáo chỉ riêng gia đình bạn mới có.

đèn chùm trang trí phòng ăn
Sử dụng đèn chùm thân vàng chao thủy tinh dạng thanh dài cho phòng ăn và đèn chùm kiểu tròn chao thủy tinh cho phòng khách giúp tạo sự liên kết giữa 2 khu vực này.

Tránh hiện tượng dư sáng

Việc sử dụng ánh sáng vừa đủ đôi khi cũng là một nghệ thuật đấy.. Nếu bố trí quá nhiều đèn trang trí trong một không gian quá nhỏ, đôi khi không làm đẹp mà còn có tác dụng ngược lại. Trước khi nâng cấp hệ thống chiếu sáng hay đèn trang trí cho phòng ăn, bạn nên tìm hiểu kỹ về công suất và hướng chiếu sáng của các loại đèn này. Thông thường, mỗi loại đèn thường sẽ có một phạm vi chiếu sáng cho riêng mình. Cách hay nhất là phối hợp nhiều chiếc đèn nhưng ánh sáng của chúng không bị chồng chéo lên nhau. Tính toán hợp lý giúp bạn sử dụng nhiều loại đèn khác nhau mang lại cho căn phòng ăn dáng vẻ rực rỡ nhưng không bị hượng tiện dư sáng khó chịu.

đèn chùm phòng ăn
Nhiều mẫu đèn trang trí hiện nay sử dụng ánh sáng khá nhẹ, hoặc dùng chao thủy tinh để làm mềm ánh sáng đi. Đối với các loại đèn này, ánh sáng chủ yếu dùng cho mục đích chính là trang trí. Tùy theo số lượng bóng đèn, loại chao đèn (độ dày, độ trong của bạn). Bạn hoàn toàn có thể tính toán được khả năng chiếu sáng của từng loại.

Các loại đèn LED cho phép tăng giảm ánh sáng

Tại cửa hàng đèn của 379, chúng tôi cũng có bán rất nhiều loại đèn thả hay đèn chùm cho phép thay đổi được cường độ chiếu sáng. Các loại đèn này thay vì sử dụng các bóng đèn kích thước lớn thì chúng lại sử dụng các bóng nhỏ gắn dọc theo chao đèn. Do đó tùy theo mục đích sử dụng, bạn có thể thực hiện việc tăng giảm cường độ chiếu sáng một cách linh hoạt. Các mẫu đèn trang trí dạng này hiện nay cũng khá đa dạng về kiểu dáng. Thông thường chúng được thiết kế theo kiểu hình học như vòng tròng, hình nón hay khối cầu, nên rất dễ ứng dụng phù hợp cho mọi phòng ăn.

đèn trang trí phòng ăn
Các loại đèn thả LED của chúng tôi cho phép điều chỉnh được độ sáng và có kiểu dáng đẹp mắt.

Kiểu dáng & kích thước của chiếc đèn

Có nhiều loại đèn trang trí được sử dụng trong phòng ăn, nhưng loại phổ biến và được sử dụng nhiều nhất là đèn chùm và đèn thả. Việc lựa chọn kiểu dáng chiếc đèn cho phù hợp với bàn ăn cũng là một lựa chọn cần tính toán kỹ. Thông thường đèn chùm hay đèn thả có dạng hình chữ nhật chỉ thích hợp cho bàn ăn dạng vuông hay chữ nhật. Còn với đèn chùm dạng tròn, hay đèn thả chao đèn tròn thì luôn phù hợp với mọi kiểu bàn ăn khác nhau.

Nếu sử dụng đèn chùm cho phòng ăn, bạn nên lựa chọn các mẫu có kích thước nhỏ gọn. Thường đèn chùm phù hợp có đường kính khoảng 60 – 80cm.  Còn với đèn thả, nếu treo đơn bạn nên chọn các loại đèn có chao đường kính lớn khoảng 25 – 45 cm tùy theo kích thước bạn. Với các loại đèn thả nhỏ có chao đèn nhỏ dưới 15cm thì việc treo thả nhiều chiếc sẽ khiến phòng ăn trở nên vô cùng ấn tượng.

đèn trang trí phòng ăn
Sử dụng đèn chùm cho bàn ăn thông thường có đường kính không vượt quá 80cm. Nhưng với các bàn ăn sang trọng, hoàn toàn có các trường hợp ngoại lệ.
đèn trang trí phòng ăn
Đèn thả treo đơn có đường kính chao đèn dưới 40cm. Nếu treo nhiều chiếc thì bố trí tổng đường kính không quá lớn.
đèn trang trí phòng ăn
Nhiều mẫu đèn thả có chao đường kính treo nhiều chiếc trong phòng ăn rất ấn tượng.

Điều quan trọng nhất

Và điều cuối cùng, quan trọng nhất khi chọn lựa chọn trang trí cho phòng ăn chính là sự chú ý của các thành viên trong gia đình bạn. Mỗi loại đèn trang trí đều có những cậu chuyện cho riêng mình. Đó có thể là một bông hoa, giọt nước, hay tre nứa mộc mạc… hãy chọn những mẫu đèn phòng ăn thật đẹp để bạn và các thành viên trong gia đình sẽ luôn hào hứng với nó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *